Những điều cần chú ý khi phỏng vấn visa du lịch Mỹ (Phần 1)

17:30 0 Comments

Khác với các quốc gia khác, Mỹ là nước có chính sách phỏng vấn trực tiếp các công dân không thuộc Mỹ để cấp Visa du lịch. Chính vì vậy, ngoài việc khai đơn DS-160, đóng tiền lệ phí đầy đủ, những bước chuẩn bị trước ngày đến đại sứ quán tại Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội (Việt Nam) là cực kì quan trọng. Dựa trên một số kinh nghiệm đã làm cho hàng ngàn bộ hồ sơ du lịch cho các bậc phụ huynh, học sinh, hôm nay, chúng tôi sẽ hưỡng dẫn các bạn một số bước căn bản để chuẩn bị một bộ hồ sơ phỏng vấn visa du lịch Mỹ thành công. Khi bạn chuẩn bị tốt, các bạn đã năm trong tay được đến hơn 70% cơ hội thành công.


Trước hết, một bộ hồ sơ phỏng vấn visa du lịch Mỹ, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  1. Ảnh thẻ 5x5 - chú ý ảnh thẻ để nộp lên hệ thống lãnh sự Mỹ phải là ảnh thẻ không quá 6 tháng kể từ ngày nộp, không được photoshop - trường hợp này rất nhiều người bị hết thống từ chối bởi các sơ sở chụp hình thường dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để lung linh hơn.
  2. Hộ chiếu cấp bởi nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - chú ý là còn hạn ít nhất 6 tháng nhé, đừng để trượt visa bởi những yếu tố trời ơi đất hỡi này.
  3. Hộ khẩu nhà đất bản chính
  4. Nếu bạn đã kết hôn, thì giấy hôn thú là 1 tấm vé ưu tiên cho bạn được cấp visa Mỹ, mình sẽ nói sâu hơn về tấm vé thông hành tích cực này trong các bài viết sau.
du lịch Mỹ

Trên đây là các giấy tờ căn bản cần chuẩn bị, tiếp theo mới là 2 bộ hồ sơ quan trọng nhất của việc phỏng vấn Visa du lịch Mỹ có thành công hay không:

+ Bộ hồ sơ chứng minh công việc đang làm:

Hiện nay, hầu hết các công dân nộp đơn đi phỏng vấn hồ sơ du lịch Mỹ đều đang ở độ tuổi đi làm, và cũng là độ tuổi có khả năng đậu visa du lịch Mỹ cao nhất. Lí do hết sức đơn giản, bạn đang trong độ tuổi đi học, thì tài chính ở đâu để giúp bạn bỏ cả trăm triệu đi chơi tại Mỹ? Còn với những trường hợp quá độ tuổi đi làm thì lãnh sự lại nghĩ bạn qua để trốn ở lại hưởng các chính sách phúc lợi tại Mỹ, rồi đi làm thêm hoặc thấy bạn già quá sợ qua bị đột quyj, nhồi máu cơ tim trong quá trình di chuyển hơn 20 giờ bay trên bầu trời. Nói chung, có hàng ngàn lí do để lãnh sự từ chối việc đi du lịch Mỹ của bạn. Tốt nhất, hãy chuẩn bị thật chuẩn bộ hồ sơ phỏng vấn Visa du lịch của bạn. Trở lại vấn đề bộ hồ sơ chứng minh công việc đang làm, các bạn cần phải cung cấp:


  • Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất (bảng lương thế nào phù hợp mình sẽ viết chi tiết hơn trong các bài sau)
  • Chứng minh được bạn đang du lịch được phép của công ty, cần xin bản gốc có xác nhận dấu đỏ của Công ty bạn đang công tác nhé. Tại sao phải làm 1 tờ đơn này? Lí do đơn giản là bạn trốn Công ty đi, tức là mục đích du lịch Mỹ của bạn không tốt đẹp, nguy cơ trốn tại Mỹ rất cao đúng không.
Phần 2:

0 nhận xét: