Cách luyện Ielts hiệu quả để du học


Các chứng chỉ sau IELTS, TOEFL, CPE, CAE đều sở hữu 1 điểm chung: những chữ cái viết tắt này là 1 chướng ngại vật cần vượt qua nếu như bạn là 1 du học sinh quốc tế. Học thi những chứng chỉ này có thể rất căng, tốn thời kì và tiền nong. Tuy nhiên, việc chậm trễ học các chứng chỉ này thi sẽ không giúp bạn gì cả, vì vậy điều tốt nhất nên khiến cho là chấp nhận nó và phấn đấu cùng mình.

Hiểu biết luật chơi và “chiến” với chúng

Lúc tham dự khoá học mùa hè để chuẩn bị cho kì thi IELTS ở Anh, tôi được bảo phương pháp viết của mình quá hàn lâm đối có IELTS Academic. Nghe thật châm biếm phải không? Thực ra, bạn đang chuẩn bị cho 1 hệ thống kiểm tra cụ thể. vì vậy, biết rõ luật lệ là điều buộc phải. Phân tích về nội dung của 4 phần thi (listening, reading, writing, speaking), trả lời câu hỏi theo những dạng khác nhau, về các đề tài (chính trị, nghệ thuật, giáo dục) và những tiêu chuẩn thẩm định (điều mà các giám khảo kiếm được).

Tóm lại, bạn nên mang hiểu biết toàn diện về những gì bạn phải có và cấu trúc của bài thi IELTS Academic để lên kế hoạch chuẩn bị và học tập phần lớn thời gian của bạn. Một số “mánh nhỏ” dành cho bạn đây: trước hết, có nhiều bài chỉ dẫn và video miễn phí trên mạng để tham khảo. Thứ hai, hãy thi thử IELTS. lúc hoàn thành giấy tờ đăng kí thi IELTS chính thức, bạn sở hữu thể đăng nhập vào cổng học online và tập luyện như đó 1 bài thi thật.

Tập luyện tiếng Anh mỗi ngày

Đọc sách, báo tiếng Anh hay xem tin nghĩa là 1 thí dụ. Tin tức ko chỉ giúp bạn tăng từ vị, ngữ pháp, biết thêm phổ biến thông báo để tranh cãi về 1 hiện tượng xã hội hay 1 vấn đề thế giới cho phần thi speaking. Hơn hết, rất có khả năng là đề tài đề cập của bạn sẽ xoay quanh việc truyền thông và tin tức, như 1 thắc mắc mà tôi đã từng gặp: Hãy mô tả một người xuất hiện trong bản tin mà bạn muốn gặp (1 phút chuẩn bị cho hai phút độc thoại; chuẩn bị, sẵn sàng, xuất phát! Và trong giây khắc chậm triển khai tôi đã ước rằng mình xem tin tức thường xuyên hơn).

Include English in your everyday life

Đừng ngụy biện sắm cách thức lẩn tránh việc học tiếng Anh mỗi ngày nhé! Ngay cả lúc cảm thấy mệt mỏi và không có động lực học tập thì việc đưa tiếng Anh vào đời sống phát triển thành rất thú vị, đặc trưng lúc bạn đang cân nhắc cho việc du học. Vậy nên đừng nghĩ rằng nó chỉ là việc cần khiến cho để chuẩn bị cho bài thi. Sao bạn không thử áp dụng tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày của mình? thuần tuý như xem video, điện ảnh hay phim truyền hình bằng tiếng Anh (ghi chú và học cụm trong khoảng mới lúc xem sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều), gặp 1 người bạn và kém chất lượng vờ như họ là du khách tới từ Anh hay Mỹ đến thăm thú tại quê nhà của mình, chuyện trò có một anh chàng hay cô nàng ngoại quốc trên mạng, viết thư hoặc skype sở hữu các người mà bạn đã gặp khi du lịch nước ngoài, nỗ lực hiểu lời bài hát mà bạn say mê và hát theo nó! Bạn ko cần quá sáng tạo, chỉ cần khiến cho những việc bạn mà hằng ngày bạn luôn làm, với điều kiện ứng dụng tiếng Anh vào là được!




Một vài kinh nghiệm học IELTS

Sau khi đã quen sở hữu việc dùng tiếng Anh hằng ngày và nắm hết các điều căn bản của kì thi, cũng như đã với nền tảng về ngữ pháp và từ vị, tôi chuyển sang 1 bước tiếp theo bằng cách thực hiện cũng việc có ích dưới đây:
luyện tập chính tả. đặc trưng ở phần listening, chính tả rất quan trọng. Bạn sẽ ko có điểm lúc mắc lỗi chính tả trong phần trả lời của mình, và chỉ một vài lỗi thôi cũng sẽ làm cho bạn rơi cả 1 bậc điểm.
Chuẩn bị câu mở đầu và chấm dứt, từ kết liên, cụm từ và những câu thành ngữ/tục ngữ thường gặp. Tôi không thể nào miêu tả hết chừng độ quan trọng và hữu dụng của chúng trong việc tăng điểm số Writing, tiết kiệm phổ biến thời kì đọc và kiểm tra lại. Bằng phương pháp này mà tôi với thể viết và sắp xếp một bài luận chỉ trong vài phút.

một số tỉ dụ về từ liên kết: in addition; moreover; what is more; initially; simultaneously; a further problem to note is; this, however, does not alter the fact that; opponents / proponents of…may argue that; funnily enough; it is beyond dispute that; it is controversial; it goes without saying that; for the sake of completeness; to sum up; in retrospect it can be said; they are not mutually exclusive; I partially agree on…
Đối với Part I của phần Writing, không nhất mực phải nắm hết số đông mọi từ vị. Nhưng học từ không bao giờ là một chuyện dôi thừa cả, càng biết đa dạng chừng nào thì càng thấp chừng nấy.
Vun đắp chiến lược cho mỗi phần thi IELTS. chả hạn như đọc lướt và gạch dưới keywords trong phần listening, tìm câu chủ đề trong mỗi đoạn văn của phần reading (nếu bạn chẳng phải người sở hữu thể đọc nhanh thì đừng nên đọc hết tất cả) và nỗ lực tậu mối tương quan giữa câu hỏi và nội dung trong bài, sau Đó hãy đọc kỹ càng. Đừng phí phạm thời gian quý báu trong khi thi để nghĩ suy xem phải làm cho gì. Đây đều là những kỹ năng mà bạn nên chuẩn bị và rèn dũa trước lúc thi chính thức.

Chúc Cả nhà may mắn có bài thi IELTS Academic của mình. Đây là một số chia sẻ kinh nghiệm học thi Ielts, hi vọng có thể giúp được các bạn đang ngày đêm ôn luyện.

Elisabeth Sandler


0 nhận xét: